bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ พื้นที่ให้เช่าขายของหน้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์

            ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ เป็นตลาดนัดขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่แต่ก็ไม่เล็กมากบนพื้นที่ขนาดสองไร่เศษ ตั้งอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ในซอยมังกรย่านสมุทรปราการ พื้นที่แถวนี้เป็นเขตชุมชนและแหล่งโรงงานขนาดใหญ่ ลักษณะของของตลาดนั้นเป็นตลาดนัดง่ายๆ บ้านๆ จัดกันบนพื้นดินเรียบสม่ำเสมอไม่ได้เทปูนแต่ก็สามารถเดินได้อย่างสบาย ไม่ลำบากแต่อย่างใด ยกเว้นตอนฝนตกที่อาจจะเดินยากขึ้นนิดหน่อยเพราะน้ำที่นองตามพื้น แต่ละร้านจะนำร่มหรือผ้าไปกางไว้บังแดดบังฝนกันเอง





Advertisements

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

บรรยากาศของตลาดนัดลัลลี่วิลล์ยามเย็น

            จากที่กล่าวไปแล้วดูเหมือนจะไม่น่าสนใจเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะครับ แต่ว่าเมื่อได้ลองไปสัมผัสกับสถานที่จริงแล้วพบว่ามีคนที่เข้ามาใช้บริการ เดินจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนที่ดี ช่วงที่ทีมงานทำเลขายของลงสำรวจพื้นที่ ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ นั้นเป็นช่วงประมาณสี่โมงเย็นของวันธรรมดาซึ่งเป็นเวลาที่เริ่มตั้งแผงก็พบว่าเริ่มมีคนมาเดินบ้างแล้ว มีรถมอเตอร์ไซค์ที่มาจอดซื้อของหน้าตลาด พอซื้อเสร็จก็ไปง่ายและสะดวก และหากเลยไปจนช่วงห้าโมงถึงหกโมงเย็นที่เป็นช่วงเวลาเลิกงานกับบ้านของคนทำงานหรือพนักงานโรงงานยิ่งน่าจะเพิ่มขึ้นอีกมาก  ก็เลยสงสัยว่าทำไมคนถึงมาเดินทั้งๆ ที่ในย่านนี้มีตลาดนัดอื่นนอกจาก ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ อีกหลายแห่ง เมื่อเป็นเช่นนี้ทางทีมงานก็ลองสังเกตุดีๆ แล้วพบจุดน่าสนใจแรกคือในซอยมังกรนี้มีรถสองแถวผ่านไปมาที่ค่อนข้างถี่การเดินทางจึงถือว่าสะดวกสำหรับคนทั่วไปและคนที่เลิกงาน และจุดเด่นที่สองก็คือบริเวณนี้ก็มีหมู่บ้านและหอพักอย่างหนาแน่นสุดๆ ยังไม่รวมถึงโรงงานในใกล้เคียงอีก และจุดเด่นที่สามก็คือระดับราคาสินค้าของที่นี่นั้นถือว่าถูกมาก ของกินถุงละ 10-20 บาท เท่านั้น

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

เป็นตลาดนัดที่อยู่หน้าหมู่บ้าน

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

เป็นตลาดนัดแบบง่ายๆ พ่อค้าแม่ค้านำร่มและแผงมาเอง

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

คนที่ซื้อก็เป็นคนในพื้นที่ เพราะมาง่ายเดินมาก็ได้นั่งรถสองแถวก็สะดวก

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

พื้นที่ด้านหน้าสำหรับจอดรถมอเตอร์ไซค์และรถจักรยาน

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

ฝั่งตรงข้ามเป็นแหล่งชุมชน มีรถแดง(รถสองแถววิ่งตลอด)

ตลาดนัดลัลลี่วิลล์

ฝั่งตรงข้ามด้านซ้ายเป็นมูมบ้านเฟื่องฟ้าเฟส 3

            สำหรับสินค้าที่มาขายที่ ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ นั้นก็มีทั้งของกินของของใช้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของกินราคาถูกทั้งข้าวแกง กับข้าว ลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวเปล่าที่เป็นถุงๆ ร้านขายยำต่างๆ หรือพวกขนมไทยน้ำกะทิ รวมไปถึงร้านน้ำ ร้านผลไม้ ร้านผักสดไปเป็นกับข้าวหรือกินกับน้ำพริกก็มี ส่วนร้านของใช้จะมีเป็นส่วนน้อยหน่อย ในการจัดล็อคของที่นี่ไม่ได้แบ่งแยกโซนว่าตรงไหนอาหารตรงไหนของใช้ ใครขายอะไรจองพื้นที่ได้ล็อคไหนก็ลงขายได้หมด

            ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ นั้นจัดโดยคุณตี๋และลูกของคุณตี๋(คุณเบีย) เป็นตลาดนั้นตอนเย็นเริ่มเปิดให้มาตั้งล็อคได้ตั้งแต่ 12.00-22.00 น. โดยจะมีทุกวันจันทร์ พุธและวันศุกร์ ยกเว้นในทุกๆ วันพระที่นี่จะมีตลาดนัดตอนเช้าให้ผู้คนมาหาซื้อของใส่บาตร ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ มีล็อคทั้งหมดประมาณ 150-160 ล็อค โดยจะตัดล็อคตอน 16.00 น. (หรืออีกความหมายก็คือใครที่ได้ล็อคแล้วไม่ตั้งร้านก่อน 16.00 น. จะถือว่าสละสิทธิ์) พื้นที่ล็อคมีขนาด 2×2 เมตร ค่าเช่าสำหรับร้านที่ขายอาหารอยู่ที่วันละ 80 บาท ส่วนค่าเช่าร้านของใช้วันละ 60-70 บาท ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่นำรถไปด้านหลังตลาดมีพื้นที่สำหรับจอดรถได้ประมาณ 50 คัน ค่าไฟเพิ่มหลอดละ 10 บาท





Advertisements

            ขั้นตอนการจองจะเป็นประมาณนี้ สำหรับใครสนใจไปจองพื้นที่ขายของที่ ตลาดนัดลัลลี่วิลล์ สามารถโทรไปสอบถามคุณตี๋ 089-806-4018 หรือคุณเบีย 089-521-5398 ก่อนได้ว่า มีล็อคว่างหรือไม่ ท่านจะขายของอะไร สามารถไปลงขายได้ไหม หรือเข้าดูพื้นที่ล็อคจริง หากโอเคก็จ่ายเงินที่หน้าตลาด ที่สำคัญคือไม่รับจองทางโทรศัพท์นะ ไม่ต้องโอน จ่ายหน้าตลาดเพียงอย่างเดียว

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.