bannera1
กระเป๋าโซล่าเซลล์

กระเป๋าโซล่าเซลล์ ธุรกิจนวัตกรรม

          จากการที่ธุรกิจต้องมีการปรับตัวเพื่อการแข่งขันในสนามเศรษฐกิจยุคดิจิตอลแบบไฮเทคขึ้นทุกวัน  ทำให้ผู้ผลิตสินค้าในแบบดั้งเดิมต้องหาทางปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ  ซึ่งก็ไม่ต่างจาก  บริษัท โจเฮาส์ จำกัด  ผู้ผลิตกระเป๋าที่ต้องเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาดอย่างที่ต้องตรงตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าในโลกยุค 3G(ไร้สาย)





Advertisements

          เริ่มจากในปี 2012 วันโลกดับ  ด้วยความคิดที่ว่าเมื่อโลกขาดพลังงานแล้วมนุษย์จะอยู่อย่างไร  นั่นจึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)กับบริษัทโจเฮาส์จำกัด  ในการพัฒนาสินค้าที่ใช้พลังงานทดแทน โดยจับมารวมกับค้าสินค้าของบริษัท  จึงได้ออกมาเป็น กระเป๋าโซล่าเซลล์ กระเป๋าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ช่วยประหยัดพลังงานของโลก  เป็นกระเป๋าที่สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์มือถือ,อุปกรณ์อิเล็กโทนิคต่างๆ  ทั้งไอโฟน,ไอเพด,แทบเล็ต,ได้อย่างง่ายๆ ในระหว่างการเดินทาง

กระเป๋าโซล่าเซลล์

กระเป๋าพลังงานแสงงอาทิตย์

กระเป๋าโซล่าเซลล์ 

          จับ 2 ความต้องการลูกค้ามารวมกัน
          จะเห็นได้ว่ากระเป๋าสะพายหรือกระเป๋าเป้จะเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น  ใช้งานใส่ของสำภาระในการเดินทางต่างๆ  ไม่ว่าจะใช้ระหว่างการเดินทางไปที่ทำงาน,หรือระหว่างไปที่ท่องเที่ยว  ซึ่งในแต่ละคนก็จะมีโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย  พอเวลาที่แบตตารี่ของมือถือหมดระหว่างการเดินก็ไม่สามารถชาร์จแบตได้เพราะอยู่ในช่วงการเดินทาง  ดังนั้นเจ้ากระเป๋าโซล่าเซลล์จึงมีประโยชน์มากในช่วงเวลานี้  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจุดเด่นของสินค้าที่ประโยชน์ถึง 2เรื่อง ในสิ่งของเพียงชิ้นเดียว

“เพิ่มมูลค่าของสินค้า  ด้วยการใช้สอยที่เพิ่มขึ้น”

          ขนิษฐา นภาวรกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ในการเริ่มต้นเปิดตัวสินค้ากระเป๋า BFXจะมีดีไซน์ 3แบบ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ

          กระเป๋าโซล่าเซลล์ดีไซน์ A ราคาใบละ 4,458บาท  รุ่น:Solarrescue Backpack
            -สำหรับดีไซน์นี้ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็ก ประมาณ 1.5×3.5นิ้ว มีความจุไฟฟ้า 1 แอมป์ สำหรับมือถือขนาดเล็กและขนาดกลาง
          กระเป๋าโซล่าเซลล์ดีไซน์ B ราคาใบละ 5,455บาท รุ่น:Solarrescue Ruck Sack
            -สำหรับดีไซน์นี้ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็ก ประมาณ 1.5×3.5นิ้ว มีความจุไฟฟ้า 1 แอมป์ ชาร์จมือถือเล็กและกลาง
          กระเป๋าโซล่าเซลล์ดีไซน์ c ราคาใบละ 11,899บาท  รุ่น:Solarrescue Trolley
            -สำหรับดีไซน์นี้ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็ก ประมาณ 12×15นิ้ว มีความจุไฟฟ้า 7แอมป์

          สำหรับวัสดุใช้ทำกระเป๋าโซล่าเซลล์ทางบริษัทใช้หนังเทียมเกรดA มีคุณสมบัติเรื่องน้ำหนักเบาและป้องกันน้ำได้ 100% สำหรับในเรื่องการผลิตได้ใช้การผลิตในแบบเฉพาะสำหรับกระเป๋าชนิดพิเศษนี้  เรื่องของช่องทางการจัดจำหน่าย ทางบริษัทได้ขายผ่านหลายช่องทาง เช่น การขายตามงานแสดงสินค้าต่างๆ ขายที่หน้าร้าน Hobbist ชั้น4 อาคารTimesquare และร้าน Usle ชั้น 1 City Avenue ถ.นวมินทร์ และขายผ่านทางเว็บไซต์ www.bigfootbf.com เพื่อนคนไหนสนใจสามารถติดต่อเป็นตัวแทนขายได้ที่ โทร.0-2873-3305-8

กระเป๋าโซล่าเซลล์

          กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ กระเป๋าโซล่าเซลล์ วางไว้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัย,นักท่องเที่ยวเดินป่า ที่อยู่ในพื้นที่ขาดพลังงานไฟฟ้าซึ่งมีความต้องการชาร์ตเครื่องมือสื่อสาร
         อีกกลุ่มจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มีชีวิตประจำวันอยู่ติดกับมือถือ  แบบที่เป็นสิ่งจำเป็นของชีวิตไปแล้ว  เมื่อถึงเวลาที่แบตตารี่อ่อนต้องการชาร์จไฟอย่างเร่งด่วน กระเป๋าโซล่าเซลล์ จะเป็นสิ่งที่เขาเหล่านั้นต้องการเป็นอย่างยิ่ง

          สำหรับธุรกิจ กระเป๋าโซล่าเซลล์ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หาจุดแข่งของสินค้า  แบบที่นำเสนอในเรื่องมิติการใช้งานของสินค้า มาให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจ  โดยนำเอาการใช้งานของสองอย่างที่ต่างกันมารวมกันได้อย่างลงตัว  ถือเป็นตัวอย่างในการพัฒนาสินค้าอีกรููปแบบหนึ่งที่น่าเก็บไปประยุกค์กับผู้ทำธุรกิจ  การแสวงหาสิ่งใหม่ๆให้ธุรกิจถือเป็นเรื่องที่สำคัญ  “หากแม้นเพียงคุณหยุดก้าวเดิน  นั่นก็เหมือนคุณได้ถอยหลังไปทุกวินาที”

“หากมองจากระยะทางใกล้ๆ  อาจมองไม่เห็นสิ่งใหม่ๆ  ลองเดินออกมาไกลๆ  แล้วหันกลับไปมอง  คุณอาจพบสื่งใหม่ๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้” (แม็ททิว  แม็คคักคาเด)

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

กระเป๋าโซล่าเซลล์

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.