bannera1
[ไอเดีย-เจ๋ง] เพิ่มมูลค่า..เมล่อน จากเดิมลูก 250 ขายได้ 8,000 บาท/ลูก

[ไอเดีย-เจ๋ง] เพิ่มมูลค่า..เมล่อน จากเดิมลูก 250 ขายได้ 8,000 บาท/ลูก

[ไอเดีย-เจ๋ง] เพิ่มมูลค่า..เมล่อน จากเดิมลูก 250 ขายได้ 8,000 บาท/ลูก

   เคยได้ยิน…แต่เมล่อนญี่ปุ่น  ที่ขายได้กันเป็น 100,000 เยน   แต่เมื่อเร็วๆ นี้  ก็มีคนไทยขาย “เมล่อน” ได้ราคาลูกละ 8,000  บาทมาแล้ว..

    สองพี่น้อง จากจังหวัดตรัง คือ คุณไกรภูมิ และคุณไกรภพ โตทับเที่ยง  ทายาทตระกูลดังแห่งปลากระป๋องตราปุ้มปุ้ยของ จ.ตรัง ที่หันมาทำฟาร์มเมล่อน ที่มีชื่อ “สวนผักสวัสดี” 

   ฟาร์มสวนผักสวัสดี Sawasdee Hydroponics Farm ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายตรัง-คลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง เป็นฟาร์มที่ปลูกเมล่อนไฮโดรนิค  ที่มีจุดเด่น ในการเพิ่มมูลค่าเมล่อน  ด้วยการทำลวดลายต่างๆบนผลเมล่อน แต่เดิมอยู่แล้ว

วิธีทำลวดลาย

    การทำลายเป็น ผลเมล่อน ซึ่งปกติแล้วทางสวนสวัสดี  ก็จะทำลวดลายตามที่ ลูกค้าออร์เดอร์มาอยู่แล้ว  เช่น รูปภาพการ์ตูน , ชื่อคน , จะขายในราคาตั้งแต่ 175 , 200 และ 250 บาท  ขึ้นอยู่กับขนาดของผลเมล่อน

   โดยวิธีการทำลวดลาย  ก็จะใช้เหล็กแหลมกรีดไปบนผิวของผลเมล่อน  ตั้งแต่ที่เมล่อนมีอายุแค่ 10 วัน (ขนาดเท่ากำปั้น)  หลังจานั้นต้องดูแลต่ออีก 55 วัน ก็สามารถตัดขายส่งให้ลูกค้าได้

จากลูก 250 ขายได้ 8,000 บาท

    เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธุ์  คุณไกรภพ ได้ออกเมล่อน ลวดลายใหม่  ซึ่งเป็นลวดลายที่เหมือนผล “ โกมุ โกมุ” ในการ์ตูนเรื่องดังของญี่ปุ่น  และได้ทำออกมาประมูลเพียง 2 ผล เท่านั้น  แถมยังมีแพ็คเกจเป็นหีบสมบัติ  เหมือนในการ์ตูนเรื่องนี้ซักด้วย

   จากเมล่อนลูกละ 250 บาท  ถูกประมูลไปในราคา 8,000 บาท และ 7,000 บาท  ผู้ที่ประมูลไปได้ คือ คุณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 2 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ประมูลผลใหญ่ ไปในราคา 8,000 บาท





Advertisements

   และคุณวัชระพงษ์ แก้วภิรมย์ อยู่บ้านเลขที่ 141 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ประมูลได้ผลเล็ก ไปในราคา 7,000 บาท

      ไอเดียลวดลาย “โกมุ โกมุ”  นับเป็นลวดลายใหม่ ที่นำเอาวิธีการประมูลมาใช้ เพิ่มมูลค่าสินค้า ได้อย่างดีเยี่ยม  สามารถเพิ่มมูลค่าผลไม้เกษตร  ได้ถึง 40 เท่าตัว  นับเป็นตัวอย่าง  ของ sme ที่นำวิธีใหม่ๆ  ไอเดียเจ๋งๆ  มาพัฒนาธุรกิจ พัฒนาสินค้า  ได้อย่างเกินมูลค่าอย่างมาก





Advertisements

     เพื่อนๆ  ที่ทำเกษตรกันอยู่  ลองมองหาวิธีใหม่ๆ  ลองคิดแบบนอกกรอบความคิด  คิดอย่างที่ลูกค้าคาดไม่ถึง  มองหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ  ที่อาจมองข้ามไป  หากทำได้…รายได้อย่างเท่าทวี  ก็จะอยู่ในมือเราแบบง่ายๆ ได้เช่นกัน…

 …………………………………………………….

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ได้รับอนุญาต คุณไกรภพ โตทับเที่ยง
เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “สวนผักสวัสดี -Sawasdee Hydroponics Farm” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
สวนผักสวัสดี -Sawasdee Hydroponics Farm
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
คุณไกรภพ โตทับเที่ยง
ที่อยู่ :
tel :  084 439 3333
FB: สวนผักสวัสดี -Sawasdee Hydroponics Farm
(https://www.facebook.com/sawasdeeHydroTrang/)

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.