รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด

รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด ไอเดียที่คุณต้องลอง

รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด ไอเดียที่คุณต้องลอง

     การขายของกินในตลาดนัด เป็นเรื่องที่มีคนอยากลองทำจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่เมื่อได้ลงมือขายจริงๆแล้ว มักเอาตัวไม่รอด… เจ๊งไม่เป็นท่าไปตามๆกัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น มันเป็นเพราะอะไร… กับอีแค่การขายของกินง่ายๆ ในตลาดนัด มันจะยากเย็นซักแค่ไหนกันเชียว  อ๊ะอ๊ะ… อย่าพึ่งดูแคลนจนเกินไป จะกลายเป็นปลาตายน้ำตื้นโดยไม่รู้ตัวนะครับ…





Advertisements

ขายของกินตลาดนัด โดยส่วนใหญ่ที่เอาตัวไม่รอดนั้น  สาเหตุหลักก็มากจาก

    “การขายของไม่มีคุณภาพ อยากได้กำไรมากๆ”  หรือไม่ก็ขายของ ประเภท “ขาดทุนข้าไม่ว่า แต่เสียหน้าข้าไม่ยอม” ลดราคาเข้าสู้อย่างเดียวเลย ยังไงก็ต้องขายให้ได้  ก็ทำให้เจ๊งไม่ท่าแน่นอนล่ะครับพี่น้อง  อีกส่วนที่สำคัญ ก็คือ “ขาดไอเดีย”  ไอเดียนี่ละครับจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สินค้าโดดเด่น , แตกต่าง และสามารถขายของได้ในที่สุด…

สำหรับในเรื่องนี้ จะกล่าวในเรื่องไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ไอเดียแบบโดน

    ที่ทำให้ขายของดีแบบเทน้ำเทท่า ขายดีแบบชนิดที่ว่า เฮ้ย…เขาแจกฟรีเปล่านี่.. แต่ที่จริงจะต้องมีอะไรซักอย่าง  ที่สามารถทำให้กิจการเหล่านั้นๆ ขายดิบขายดี แบบนั้นได้ มาเริ่มดูตัวอย่างไอเดียเจ๋งๆกันเลยดีกว่าครับ

 รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด

ไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ฉากที่.1 แสดงนำโดย บะหมี่จอมพลังแห่งตลาดนัดรถไฟ

     สำหรับไอเดียนี้พระเอกของเราคือ ร้านบะหมี่จอมพลังแห่งตลาดนัดรถไฟ เป็นไอเดียพวกบ้าพลัง กรณีนี้คือ “เฉี่ยวนรก” ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ฉากยักษ์ จัดหนักจัดเต็ม ในฉามใบใหญ่ๆ  วัตถุดิบที่ใช้แต่ละอย่างอลังการงานสร้าง  กุ้ง,ปู,หมูแดง โปะหน้ามาเต็มฉาม..

    กรณีนี้จะแสดงให้เห็นถึงบะหมี่เหลืองธรรมดาๆ ที่เติมแต่งไอเดียไม่เหมือนใครในท้องตลาด โดยการนำเอาวัตถุดิบที่พิเศษมาจับรวมเข้ากับบะหมี่ธรรมดาๆ ที่เห็นกันจนชินตา มาสร้างจุดขาย ทั้งที่จริงแล้วในแต่ละวันอาจมี  “เฉี่ยวนรก” ขายแค่วันละ 10 ฉามเท่านั้น  สินค้าหลักก็ยังเป็นจานปกติทั่วไปอยู่ดี  การเติมไอเดียแบบนี้ก็จะทำให้ดูไม่เหมือนใคร ได้ภาพลักษณ์ของร้านที่เหนือกว่าคนอื่นๆ

 รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด

ไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ฉากที่.2 นำแสดงโดย มหากาแฟ

      สำหรับไอเดียนี้เป็นไอเดียสร้างชื่อ โดยใช้คำว่า “มหา” มารวมกับคำว่า “กาแฟ” กล่าวคือ
     “มหา” แปลว่า ผู้คงแก่เรียน เชี่ยวชาญ  ส่วนคำว่า “กาแฟ”  ก็เป็นสินค้าที่ต้องการขาย  เมื่อจับมาอยู่รวมกันก็มีความหมายว่า “ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของกาแฟมาอย่างยาวนาน”  เป็นการแสดงถึงภาพลักษณ์  สร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า

    ว่าร้านนี้ต้องมีกาแฟที่รสชาติไม่ธรรมดา ทำให้เกิดการอยากทดลองดื่มดูซักครั้ง  อันที่จริงร้านกาแฟอื่นๆ อาจมีรสชาติที่ไม่แพ้ “มหากาแฟ” เลยก็ได้ แต่ที่แพ้ก็คือ “คุณค่าทางด้านความรู้สึกเท่านั้น”

 รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด

ไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ฉากที่.3 นำแสดงโดย รถอาหาร Food truck style

     สำหรับไอเดียนี้ ก็เป็นไอเดียรถสร้างเงิน ที่ใช้รถโฟล์คตู้เก่าๆ  มาเป็นตัวร้าน สร้าง Display ให้ร้านได้สวยงาม ส่วนสินค้า บวกกับอารมณ์การทำอาหารไปบนรถ มีที่นั่งกินข้างตัวรถ สไตล์ Food truck ของพวกชาวตะวันออก  จนกลายเป็นกระแสนิยมในเมือง  ปัจจุบัน  ฟู้ดทักค์ มีอยู่มากมาย หลายหลายเมนูอาหาร 

      ข้อดี ก็คือ มีเอกลักษณ์ แต่งรถได้ตามชอบใจ เดินทางไปได้ทุกที่  ที่อยากจะขาย ออกงานเทศกาล ไม่ว่าจะในกรุงเทพ หรือ ต่างจังหวัด  ก็ไม่ทำให้ลูกค้าเบื่อกันจนเกินไป  จึงเป็นอีกไอเดีย การ “ขายของกินตลาดนัด” ที่กำลังเป็นที่นิยมสุดๆ…

 รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด

ไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ฉากที่.4 โดย ข้าวผัดสเปน กระทะยักษ์

     มาถึง “ไอเดียของนอกบ้าง”  “สไตล์ใหญ่เข้าว่า บ้าๆ มันๆ  ข้าขอลุย..”  ออกสไตล์สนุกสนาน…  หากเพื่อนๆเคยไปเดินเที่ยวที่ตลาดนัดจตุจักร คงเคยได้เห็นพ่อหนุ่มร่างอ้วน ที่มีชื่อ “เฟอร์นันโด้”  ที่ออกลีลาผัดข้าวสเปน(Paella) ตามจังหวัดเสียงดนตรีอย่างเมามัน…  “ทั้งกะทะใบใหญ่ๆ  อาหารนำเข้าจากต่างประเทศ และท่วงท่าในการผัดอย่างเร้าใจ  “เป็นไอเดียที่ใช้ ความสนุกสนาน ในการประกอบอาหาร หน้างาน  มาดึงดูดใจลูกค้า”  หากเดินผ่านมา..ก็ต้องหยุดดู

    โดยเฉพาะเวลาที่เฟอร์นันโด้ผัดไป จะเต้นโยกตัวไปรอบๆ กระทะ พร้อมทั้งโยนเครื่องปรุงต่างๆ ลงไปในกระทะอย่างเผ็ดร้อน “แบบลงบ้างไม่ลงบ้าง” สร้างความตื่นเต้นให้แก่คนที่เดินผ่านไปผ่านมา  ทำให้ต้องหยุดดูว่ามันคืออะไร  นับเป็นไอเดียที่โดนใจลูกค้าไม่เบา…

 รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด

ไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ฉากที่.5 ปังเย็นจัมโบ้

     ไอเดียนี้เป็นของหวานง่ายๆ  ที่เป็นแค่น้ำแข็งใส  ใส่น้ำหวาน ของขายแสนจะธรรมดา  แต่กับเพิ่มคุณค่าด้วยการจับเอาความเป็นจัมโบ้เข้ามาใส่ในสินค้าที่จะขาย  สามารถอัพราคาได้ถึง 40-50 บาท/ถ้วย เลยทีเดียว

    ไอเดียนี้ใช้ความใหญ่เข้าว่าเช่นกันครับ เครื่องเยอะ เครื่องแปลกให้เลือกหลายอย่าง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้าได้มาก ทั้งความใหญ่ของถ้วย และสีสันที่สวยงามของน้ำแข็งใส สามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

     สำหรับไอเดีย ขายของกินตลาดนัด ยังมีอีกมาก มีทั้งที่เป็นไอเดียที่ประสบความสำเร็จ และบ้างไอเดียก็ล้มเหลวบ้าง  แต่สำหรับการขายของกินในตลาดนัดนั้น ควรมีไอเดียเพิ่มเติมให้กับสินค้าที่จะขายซักหน่อย  ในการสร้างความแตกต่าง  “หากผิดบ้างถูกบ้าง”  ก็เป็นเรื่องธรรมดาในการหาหนทางไปสู่ความสำเร็จ ดังคำกล่าวของ “โทมัส อัลวา เอดิสัน” (Thomas Alva Edison) ที่กล่าวไว้ว่า..





Advertisements

“I have not failed,I have just found 10,000 ways that won’t work”
“ผมไม่ได้ล้มเหลว…หากแต่ผมได้ค้นพบ  เส้นทางที่ยังไม่ใช่…อีกหนึ่งหมื่นเส้นทางก็เท่านั้น”

“บทสรุปความสำเร็จในการขายของกินตลาดนัดนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ใครเลย… หากแต่อยู่ที่ตัวคุณ  ว่าคุณจะกล้าที่จะลงมือทำมันหรือเปล่าก็เท่านั้น”.. (อาซาดะ)

เรื่องน่าอ่าน  รวมเทคนิค ขายของกิน เคล็ดลับขายของกินอะไรดี

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

1 Comment on รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด ไอเดียที่คุณต้องลอง

  1. ขอบคุณมากค่ะได้เรียนรู้อะไรๆเยอะเลยชอบค่ะขอให้ทำต่อไปเรื่อยๆนะค่ะ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.