bannera1 bannera1 bannera1 bannera1

ตลาดนัดแม่บ้าน พื้นที่ให้ขายของในกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก

            ตลาดนัดแม่บ้านกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก หรือ ตลาดนัดกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เป็นตลาดนัดอยู่ด้านในกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกบริเวณลานกว้างด้านหน้าอาคารตรงทางเข้าฝั่งที่ติดกับถนนพหลโยธิน พื้นที่กว้างขวางให้พ่อค้าแม่ค้ามาเช่าขายของในราคาถูก โดยอยู่ในการดูแลจัดการของกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกเอง

            “รอบข้างมีแต่ที่พักอาศัยทั้งนั้น” พูดอย่างนี้ก็ไม่ผิดเพราะตลอดแนวถนนพหลโยธินรอบๆ กรมวิทยาศาสตร์ทหารบอกมีแต่ หอพัก คอนโด อพาร์ทเม้นท์อีกไม่น้อยกว่า 30 แห่ง เพราะพื้นที่บริเวณนี้นอกจากจะเป็นแหล่งสำนักงาน หน่วยงานราชการแล้ว ยังอยู่ติดกับโรงเรียนและห่างจากมหาลัยศรีปทุมแค่ 400-500 เมตร เท่านั้น

            พื้นที่ในย่านนี้ยังมีตลาดนัดอีกแห่งคือตลาดนัดเคหะบางบัวแม้จะเป็นตลาดนัดที่ขายของถูกคล้ายกัน แต่ว่าตลาดนัดในเคหะจะอยู่เข้าไปในซอยประมาณ 300 เมตร การเดินทางมายังที่ตลาดนัดตลาดนัดแม่บ้านจึงสามารถทำได้ง่ายกว่า และที่สำคัญคือช่วงเวลาที่เปิดไม่ตรงกันตลาดนัดในเคหะเป็นตลาดนัดเช้าส่วนที่ตลาดนัดแม่บ้านกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกเป็นตลาดนัดเย็นจึงไม่เป็นปัญหาในการแบ่งลูกค้ากันโดยตรง

            ภายในตลาดนัดแม่บ้านกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกถูกจัดแบ่งโซนพื้นที่อย่างง่ายๆ เพื่อความเรียบร้อยเป็นสองโซนก็คือโซนของกินทุกรูปแบบทั้งอาหาร ข้าวแกง ของทอด ลูกชิ้น เครื่องดื่ม ผลไม้สด ฯลฯ อีกโซนเป็นโซนสินค้าทั่วไปทุกชนิดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ในบ้านโดยขายในราคาไม่แพงให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่มาซื้อซึ่งก็คือกลุ่มแม่บ้านข้าราชการ นักศึกษาจากม.ศรีปทุมและบุคคลทั่วไป

            จุดที่ดึงดูดในคนเข้ามาเดินซื้อของที่ตลาดนัดแม่บ้านกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกเลยก็คือสินค้ามีหลากหลายให้เลือก สินค้าแต่ละอย่างราคาถูกเมื่อเทียบกับตลาดทั่วไป เป็นตลาดช่วงเย็นอากาศกำลังดีไม่ร้อน ที่สำคัญคือติดถนนใหญ่ มีที่จอดรถ เดินทางสะดวกมาก

            จุดเด่นที่น่าสนใจของคนที่อยากไปขายของนอกจากค่าเช่าที่ถูก อยู่ในแหล่งที่พักอาศัยและคนมาเดินเยอะแล้วอีกอย่างคือที่นี่พื้นที่ค่อนข้างกว้างเพียงพอกับคนที่อยากมาขาย และผู้ดูและเป็นคนจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกช่วยให้การจัดการล็อคเป็นไปได้อย่างราบรื่น ที่ผ่านมาไม่ค่อยพบปัญหาเท่าไหร่นัก

การมาจองพื้นที่เช่าขายของให้มารอบริเวณที่ขายของได้ตั้งแต่เที่ยงโดยคุณเสน่ห์จะมาจัดการล็อคให้ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป

ข้อมูลทั่วไป
            ตลาดเปิดให้ขายของเฉพาะวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์
            ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. (ไม่รับจองทางโทรศัพท์ คุณเสน่ห์จะมาจัดพื้นที่ให้ในช่วงบ่าย)
            ค่าเช่ารายวัน วันละ 40 บาท

สนใจติดต่อเช่าพื้นที่
            คุณเสน่ห์ 089-495-8063 (ถ้าโทรไปวันจัดตลาดนัด อาจจะไม่ได้คุยเพราะกำลังจัดตลาดได้)
            กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก 02-579-1561, 02-579-0558

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.manager.co.th

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.