bannera1
มาดามเปรียว [ จากอดีตเด็กเก็บขยะ สู่เจ้าของธุรกิจรีไซเคิล ร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

[ มาไกลมาก..คุณแม่ลูก 5 วัยเพียง 32 ] จากเด็กเก็บขยะ พลิกชีวิตสู่เจ้าของธุรกิจร้อยล้าน

มาดามเปรียว คุณแม่ลูก 5 คน [ อดีตเด็กกองขยะ สู่เจ้าธุรกิจรีไซเคิลร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

 มาดามเปรียว  วัย 32 กระรัต สาวสวยเช้งกระเด๊ะ…  ที่ใครจะไปเชื่อว่ามีลูกถึง 5 คนแล้ว  แต่หุ่นยังดีหน้ายังใส  ที่ใครๆ ต่างรู้จักกันว่าเป็น 1 เซแลบเมืองไทย 

ความสวยงาม…และความสำเร็จในวันนี้  
หากมองย้อนกลับไป เมื่อ 30 กว่าปีก่อน..  “มันชั่งต่างกันราวฟ้ากับดิน”

แต่ชีวิต…มันยิ่งกว่าละคร  หากแต่ละคร…เรื่องนี้  นางเอกไม่เคยยอมแพ้กับโชคชะตา..
ต่อสู้ฟันฝ่า…จนมีวันนี้  “มาดาเปรียว 100 ล้าน”  เจ้าของบริษัทรีไซเคิลส่งออก และ ธุรกิจอาหารเสริม

ไปเปิดอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ… ที่จะทำให้คุณรู้ว่า “ชีวิตดี๊ดี  ต้องแลกมาด้วยความพยายาม”

มาดามเปรียว [ อดีตเด็กเก็บขยะ สู่เจ้าธุรกิจรีไซเคิลร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

กำเนิดจากราก

    คุณอิสยากรณ์ มังกรนพรัตน์ หรือ มาดามเปรียว วัยเด็กเกิดในครอบครัวยากจน  คุณพ่อมีอาชีพเก็บของเก่า ที่ร่างกายก็ไม่ครบ 32 แขนพิการไปข้างหนึ่ง  อาศัยอยู่หลังวัดคูหาสวรรค์ ท่าพระ  วัยเด็กที่ไม่สมบูรณ์  ต้องช่วยพ่อแม่ ไปตามมีตามเกิด  แถมไม่นานพ่อกับแม่ ก็มาเสียไปอีก  ทำให้ต้องสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กๆ

   มาดามเล่าว่า…ไม่เคยรังเกียจ “อาชีพเก็บขยะ” เลย…  มันเป็นอาชีพสุจริต  อาชีพของพ่อแม่…ไม่เคยยอมแพ้กับโชคชะตา  คิดเสมอว่า…ต้องสู้  รับรสชาติของชีวิตบทนี้ให้เต็มที  แล้วจำมันไว้  จงหาทางผลักดันให้ไปถึงจุดที่ดีกว่า

    เรียนได้แค่ ม.6 ก็ออกหางานทำ  งานแรกที่ได้ทำนั้นคือเป็น วิ่งเซลล์ขายยาปัจจุบัน  ได้ออกพบผู้คน ได้รู้จักผู้ใหญ่หลายคน  ด้วยที่มาดามเป็นคนพูดเก่ง  อัธยาศัยดี เข้ากับคนง่าย ทำให้เป็นที่เอ็นดูของผู้ใหญ่และเพื่อนๆ  ทำได้อยู่สักพักหนึ่ง  ก็คิดหาทางใหม่ๆ





Advertisements

ธุรกิจอาหาร…

    ธุรกิจยอดนิยมที่ใครก็ยากจะมาลงทุน… มาดามก็เช่นกัน  เมื่อเก็บเงินได้ก่อนหนึ่ง  ก็มาเริ่มบุกเบิกธุรกิจของตัวเอง เปิดร้านขายอาหาร  แต่ร้านอาหารมีการแข่งขันสูง อีกทั้งประสบการณ์ยังน้อยๆ  ทำให้ต้องถอยไปจับธุรกิจอื่น

   หลังจากธุรกิจอาหาร  มาดามยังหันมาทำธุรกิจอีกหลายอย่าง ดีบ้าง ล้มบ้าง จนเริ่มเหลือเงินไม่มาก  เงินก้อนสุดท้าย กับประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นเลยๆ

มาดามเปรียว [ จากอดีตเด็กเก็บขยะ สู่เจ้าของธุรกิจรีไซเคิล ร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

ทำธุรกิจอะไรดี time & connection

    มาดามนึกถึงสินค้าเดิมในอดีต อาชีพของพ่อกับแม่  ที่เคยสัมผัสมาตั้งแต่เด็ก  อีกทั้งธุรกิจรีไซเคิลเริ่มมา กระแสรักโลก  ประกอบกับวัตถุดิบต่างๆ มีราคาปรับตัวสูงขึ้น  ความต้องการโลหะที่เอามาทำใหม่มีมากขึ้น  ทำให้เห็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าทำ

     ปี 2555 , มาดามจึงเริ่มหันมาทำธุรกิจรีไซเคิล  “รับซื้อของเก่า”  ที่มีคนสนใจทำอยู่ไม่น้อย เพราะรายได้หอมหวน  จึงเริ่มมีคนเริ่มรับซื้อวัสดุกันมากขึ้น 

    แต่การที่รู้จักคนมาก และมีอัธยาศัยดี ทำให้มีคนช่วยบอกแหล่งไปรับซื้อ  หรือบ้างคนก็จะเก็บของไว้ขายกับมาดามคนเดียว  ซึ่งมาดามก็ทำงานอย่างสุจริต ให้ราคาลูกค้าอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย  ลูกค้าที่เป็นโรงงานใหญ่ๆ  จึงไว้ใจขายให้แต่มาดามคนเดียว

   แถมยังได้งานประมูลอีกหลายที่  ทำให้ธุรกิจรีไซเคิลก้าวกระโดดอย่างมาก  จากยอดขายหลักหมื่น กลายเป็นหลักแสน และหลักล้านตามลำดับ

 มาดามเปรียว [ จากอดีตเด็กเก็บขยะ สู่เจ้าของธุรกิจรีไซเคิล ร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

จุดพลิก…ร้อยล้าน

    ธุรกิจรีไซเคิล ของมาดามเริ่มรุ่ง…  แต่ก็อย่างที่บอก…ชีวิตยิ่งกว่าละคร แต่เป็นละครที่นางสู้สุดๆ   ด้วยความที่มาดามเป็นคนพูดเก่ง  เข้ากับคนได้ทุกระดับ  แม้คนต่างชาติก็ยังสามารถติดต่อเจรจาธุรกิจได้ 

    มาดามได้รู้จัก…ลูกค้าชาวสิงค์โปร์และชาวจีน  ได้ชวนให้มาดามทำธุรกิจด้วยกัน  จุดพลิกของธุรกิจรีไซเคิล จึงเริ่มขึ้น..มาดาม ต้องรับซื้อวัสดุ และจัดส่งออก  จนกลายเป็น บริษัทส่งออกรีไซเคิล ที่มียอดขายหลัก 100 ล้านบาท/ปี  ปันจุบันจดทะเบียนในนาม บริษัท เจดับบลิว เมทัล รีคัฟเวอรี อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ( jw metal recovery intergroup co.,LTD ) ตั้งอยู่ที่ 39/5 หมู่ที่ 5 คลองสี่ คลองหลวง ปทุมธานี 12120

มาดามเปรียว [ จากอดีตเด็กเก็บขยะ สู่เจ้าของธุรกิจรีไซเคิล ร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

ความสำเร็จของผู้หญิงเก่ง

    เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง…  คงมีไม่ก็คนที่สามารถมาได้ไกลขนาดนี้  แต่ความสำเร็จในครั้งนี้   คนที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ คือ คุณโจ้  ( สามีสุดที่รักของเธอ )  ที่ต่อสู้รวมกันตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจรีไซเคิล จนตอนนี้มี พยานรัก 5 คนแล้ว  น้องเฟิร์ส น้องฟลุ๊ค (ฝาแฝด)น้องเฟรชชี่ คลีโอ และเจ้าตัวเล็ก น้องนาคา

    สาวสวยที่ต้องอยู่กับธุรกิจรีไซเคิล  แต่ด้วยความเป็นผู้หญิง…จึงไม่ยอมหยุดสวย  ความรักสวยรักงาม  เป็นนิสัยของมาดาม แม้มีเจ้าตัวน้อยถึง 5 คน วัยก็ก้าวเข้าไปเลขสามแล้วด้วย  แต่ความงามนั้นไม่แพ้ใคร…  จนเพื่อนๆ…และคนรู้จัก  มักถามอยู่บ่อยๆ  ว่า…เปรียวเธอไปทำไรมา  ดูดีมาก  บอกเคล็ดลับเราบ้างซิ

 มาดามเปรียว [ จากอดีตเด็กเก็บขยะ สู่เจ้าของธุรกิจรีไซเคิล ร้อยล้าน & อาหารเสริม ]

เปิด…ธุรกิจด้านความสวย ความงาม อย่างครบวงจร

     ด้วยคำถาม…จึงกลายเป็นที่มาของธุรกิจใหม่ของมาดาม  และทำท่าจะมาแรงไม่แพ้ธุรกิจรีไซเคิล 

    ปี พ.ศ.2557 มาดามจึงเริ่มเปิดตัวสินค้าใหม่ อาหารเสริมลดน้ำหนัก ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า มาดามเปรียว ซีเคร็ท ในคอนเซ็ปต์  “สวยหล่อ จากภายใน สู่ภายนอก” ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ  มียอดขายกว่า 20,000 กล่อง/เดือน

   ทั้งนี้มาจากการทำตลาดแบบ off-line และ on-line ไปพร้อมๆ กัน…  ทางด้านออนไลน์  มาดามมีคนที่ตาม facebook ของมาดามอยู่แล้ว  ทำให้มีฐานคนที่ชื่นชอบอยู่แล้วส่วนหนึ่ง  ในส่วน off-line ก็เริ่มจากเพื่อนๆ ของมาดาม คนรู้จัก  ให้มาเริ่มทดลองใช้  ด่านแรกที่ทำให้คนทดลองใช้จึงไม่ยากมากนัก

    บทสรุปจึงอยู่ตัวสินค้า… ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี  มีการซื้อซ้ำ และบอกต่อทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง   มาดามจึงเริ่มปล่อยสินค้าตัวที่สอง และที่สามต่อมา

   โดยตัวที่.3 Firming Shape Hot/Cool Carboxy Mousse  เป็นนวัตกรรมใหม่จากเกาหลี  ที่ไม่ได้ใช้การฉีดเข้าร่างกายเหมือนสมัยก่อน  แต่ตัวนี้เป็นมูสแค่พ่นบนผิวหนัง และใช้การซึ่มผ่านเท่านั้น  เป็นมูสที่มีส่วนผสมของ ก๊าซ Co2 ลดกระชับ สัดส่วน ผิวแตกลาย เปลือกส้ม หย่อนคล้อย ดูไม่กระชับ  ถือเป็นเจ้าแรกของเมืองไทย  เป็นอีกตัวที่น่าจะมาแรง..





Advertisements

    สำหรับเรื่องราวของ “มาดามเปรียว”  น่าจะสร้างกำลังใจ…ให้กับสาวๆ อีกหลายๆคน  ชีวิตที่เริ่มจากศูนย์…ก็อาจก้าวไปถึงดวงดาวได้เหมือนกัน  หากรู้จักเรียนรู้ประสบการณ์  เพิ่มพูนในสิ่งที่ขาดหาย  หามิตรให้มากกว่าศัตรู  แล้วจงสู้ไปให้สุดๆ  สุดเส้นทางที่เราได้เลือกแล้ว  แล้วนางเอกของเรื่อง ก็จะเป็นเราบ้างปะไร…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ จากสัมภาษณ์คุณอิสยากรณ์ มังกรนพรัตน์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2558  โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตามมาดามเปรียว ซีเคร็ท ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :  Madam Preaw Secret Thailand
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
คุณอิสยากรณ์ มังกรนพรัตน์
Line id :   MadamPreawSecret
tel :
02-1986999
Facebook: Itsayakorn Mangkronnoppharat  ( https://www.facebook.com/itsayakorn/ )
Facebook: Madam Preaw Secret Thailand
IG: MadamPreaw_Official

 

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.