bannera1

ธุรกิจเครื่องประดับ “แหวนน้องหมา” ธุรกิจเงินล้าน “Littlethings Jewelry”

ธุรกิจเครื่องประดับ  “แหวนน้องหมาธุรกิจเงินล้าน ส่งออก 6 ประเทศLittlethings Jewelry

      จากความชอบและความบังเอิญ ทำให้ก่อเกิดธุรกิจ กับ “ธุรกิจเครื่องประดับ แหวนน้องหมา ธุรกิจเงินล้าน”  จุดเริ่มต้นที่มาจากความบังเอิญ ก็สามารถสร้างเม็ดเงิน สร้างรายได้หลักล้านได้เหมือนกัน… ไปหาเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจนี้ พร้อมๆกันเลยครับ…

 ธุรกิจเครื่องประดับ  “แหวนน้องหมา” ธุรกิจเงินล้าน ส่งออก 6 ประเทศ “Littlethings Jewelry”

สาวผู้หลงรัก “น้องหมา”
    “คุณกรองสุมาลย์ เจริญรัตน์” หรือ คุณวี  สาวหน้าหวานที่มีงานอดิเรก คือ เลี้ยงน้องหมา เป็นสิ่งที่เธอชื่นชอบมากๆ  น้องหมาที่เธอเลี้ยงไว้ เป็นพันธุ์อิงลิช ค็อกเกอร์ (English Cocker) ขนยาวสลวย สีเหลืองทอง
    งานที่ชอบอีกสิ่ง คือ วาดรูป เห็นอะไรสวยๆ ก็จับกระดาษเปล่าขึ้นมาสเกตช์ภาพ ตามจินตนาการของสาวผู้หลังรักความงาม

ความบังเอิญ เป็นเหตุ
    วันพักผ่อนสบายๆ  ในบรรยากาศห้องนั่งเล่น ของครอบครัว คุณวีนั่งดูทีวีไปตามเรื่อง  “บังเอิญ” หันไปเห็นน้องหมาคดตัวโค้ง  เกิดจินตนาการผสมผสานความคิด น่าจะเอาน้องหมามาโค้งเกาะที่นิ้วเรา  เป็น แหวนน้องหมาตามสายพันธุ์ น่าจะสวยดูดี…





Advertisements

คิดแล้วมือทำ
จากนั้นคุณวี ไม่คิดอะไรมาก เริ่มต้นสเกตซ์งาน สร้างรูปแบบแหวนตามดีไซน์ที่ตนคิดไว้ ออกเป็นแบบร่าง เพื่อจะไปจ้างผลิตขึ้นเป็น product ออกขายกันแบบจริงๆ จังๆ

อุปสรรคก้าวแรก
    “ทุกการงานย่อมมีอุปสรรค ทุกธุรกิจย่อมมีปัญหา”
    ซึ่งก็ไม่ต่างไปจาก “ธุรกิจเครื่องประดับ แหวนน้องหมา ธุรกิจเงินล้าน”

อุปสรรคแรก ที่เจอ คือ เรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ (แหวนทองเหลือง) ที่ซับพรายเออร์ส่งไม่ตรงตามที่ต้องลง ชอบยัดเอาของคุณภาพเกรดต่ำมาด้วย  ต้องใช้เวลาอยู่ซักพักใหญ่ กว่าที่จะได้ โรงงานที่ไว้ใจได้

อุปสรรคที่สอง คือ หาช่างฝีมือ ทำงานที่ไม่เคยมีคนทำมาก่อน  งานแหวนน้องมือ เป็นงาน “Handmade” ที่ต้องทำไปที่ละชิ้น เนื้องานต้องขึ้นรูป แล้วนำมาขัด เก็บรายละเอียด จากนั้นต้องนำมาพ่นสีด้วย “แอร์บัท” คล้ายงานทำโมเดทตัวการ์ตูนญี่ปุ่น  ซึ่งกว่าจะคนทำได้ก็ต้องใช้เวลาอยู่นานทีเดียว ซึ่งครั้งแรกสั่งทำแค่ 20 ตัวเอง

 ธุรกิจเครื่องประดับ  “แหวนน้องหมา” ธุรกิจเงินล้าน ส่งออก 6 ประเทศ “Littlethings Jewelry”

ได้ product แล้วเริ่มต้นขายยังไง
ล็อตแรก 20 ตัว เปิดตัวที่  “รีสอร์ทคนรักสัตว์” เข้าไปคุยกับเจ้าของ ซึ่งเขาก็มีความชอบ “น้องหมาอยู่แล้ว” และกลุ่มลูกค้าของเขาก็เป็นรักน้องหมาเหมือนกัน จึงง่ายมากที่จะขาย เป็นอันว่าขายหมด 20 ตัวแรก

ล็อตสอง 200 ตัว คราวนี้ไปขายที่งานอีเวนท์ที่พารากอน ลูกค้าต่างก็ชอบมาก ทำให้ขายหมดภายในเวลารวดเร็ว

ล็อตสาม 5,000 ตัว คราวนี้เริ่มเจาะกลุ่มคนรักสุนัข บนเฟจเฟสบุ๊ค โดยการไปโพสสินค้าไว้ ในเฟจต่างๆ  ด้วยเป็นสินค้าที่แปลกและยังไม่ใครทำเลย  แถมยังเป็นของที่ตรงความต้องการ ทำให้คนรักสัตว์ตามมาสั่งซื้อกันอย่างมากมาย

 ธุรกิจเครื่องประดับ  “แหวนน้องหมา” ธุรกิจเงินล้าน ส่งออก 6 ประเทศ “Littlethings Jewelry”

แล้วเปิดตลาดต่างประเทศอย่างไร
    ครั้งสุดเลย ก็จาก เฟจเฟสบุ๊คอีก แต่เป็นของคนต่างประเทศที่เขาชอบเลี้ยงสุนัข ซึ่งคุณวี ได้ส่งอีเมลล์ไปคุยกับเขา ว่า มีแหวนน้องหมา สายพันธุ์เดียวกับของคุณเลย คุณวีจะส่งไปให้   ขอแค่ให้ช่วยทำรีวิวให้หน่อย ซึ่งประเทศแรกที่ส่งไปคุยด้วย คือ ฟินแลนด์  เพียงเวลาไม่นาน ผลตอบรับก็ดีมาก มีชาวต่างชาติติดกับมาซื้อกันมาก แถมยังมีลูกค้าที่ต้องการรับไปขายต่ออีก  เป็นอันเปิดประตูไปต่างประเทศได้อีกขั้น  ซึ่งปัจจุบันสามารถส่งออกไปแล้ว 6 ประเทศ





Advertisements

รายได้เป็นยังไง
    สำหรับ “ธุรกิจเครื่องประดับ แหวนน้องหมา ธุรกิจเงินล้าน” ตั้งแต่เปิดจนถึงวันนี้ ก็ปีกว่าแล้ว สามารถสร้างรายได้ 200,000 – 800,000 บาท /เดือน ซึ่งราคาขายของสินค้า “Littlethings Jewelry” มีตั้งแต่ 250 – 1,200 บาท และยังได้แตกไลน์สินค้าให้มากขึ้น จากแหวนก็ยังสร้อย กำไล เป็นต้น

    “ธุรกิจเครื่องประดับ แหวนน้องหมา ธุรกิจเงินล้าน” เป็นหนึ่งตัวอย่างคนรุ่นไม่ที่ไม่หยุดนิ่ง  ไม่หยุดความคิด  คิดในสิ่งที่คนอื่นยังไม่ทำ ทำในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ  จึงทำให้ผลงานออกมาดี และประสบความสำเร็จในที่สุดนั่นเอง…

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com 

ข้อมูลธุรกิจ
Littlethingsjewelry Design
instagram :Littlethingsjewely
line :Weezvi
https://facebook.com/Littlethingsjewel

ธุรกิจเครื่องประดับ  “แหวนน้องหมา” ธุรกิจเงินล้าน ส่งออก 6 ประเทศ “Littlethings Jewelry” 

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.