bannera1
ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก

ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก “ล้าน”

ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ลองเด๊ะ นมสดรายได้หลัก “ล้าน”

    “ลองเด๊ะนมสด” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เป็นตัวอย่างแก่คนที่กำลังมองหาธุรกิจเสริม   ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานประจำอยู่แล้ว อยากเปลี่ยนงาน  หรือ เพิ่งเรียนจบใหม่ๆ อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง เพราะลองเด๊ะนมสดมีกลยุทธ์การตลาดที่ไม่เหมือนใคร ง่ายๆ… แต่รวยได้จริง…

 ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก "ล้าน"

จุดเริ่มต้นของ ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ลองเด๊ะ นมสด
    “ภัทรวดี หาญชนะ” หรือ น้องข้าวฟ่าง สาวน้อยวัย 23 ปี เจ้าของแบรนด์ “ลองเด๊ะ นมสด” ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาของการทำธุรกิจว่า  นับจากวันแรกที่เรียนจบมหาวิทยาลัยก็ถามตัวเองว่า จะทำงานอะไรต่อ ระหว่างหางานประจำทำ หรือ หาอะไรทำเป็นของตัวเอง  จึงได้คำตอบว่า ต้องทำในสิ่งที่  “ใช่ และเป็นไปได้ป่ะ” ประสบการณ์หรืออายุไม่ใช่อุปสรรคสำหรับคนเริ่มต้น จากนั้นจึงเริ่มมองหาโปรดักส์จากสิ่งรอบๆ ตัว





Advertisements

โปรดักส(Product)ที่ใช่.. ทำในสิ่งที่ชอบ..
    การค้นหาโปรดักส์ (Product) หรือ ประเภทธุรกิจ ที่จะต่อยอดในอนาคต เป็นปราการด้านแรกในการเริ่มธุรกิจส่วนตัวที่ทำให้หลายๆ คนไม่ได้ลงมือสักที  เนื่องจากค้นหาไม่เจอ ว่าจะทำอะไรดี สิ่งที่ข้าวฟ่างค้นหาจนได้คำตอบก็คือ ทำในสิ่งที่รัก เริ่มจากสิ่งเล็กๆ ใกล้ตัวนี่แหละ เธอเป็นคนชอบดื่มนม

    จากนั้นจึงลงตลาดสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่า คนไทยชอบดื่มนมอีกทั้งคนเอเชียก็ชอบดื่มด้วย สิ่งนี้จึงเป็นโอกาสทางการตลาดที่เธอมองเห็น ว่าในอนาคตสามารถต่อยอดไปได้อีกไกล นอกจากตลาดในประเทศแล้วอาจต่อยอดได้ถึงประเทศในกลุ่มอาเซียนหรือนอกเหนือจากนั้น

 ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก "ล้าน"

Brand identity ของ ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ลองเด๊ะ นมสด
     ในเมื่อค้นพบโปรดักส์ที่เราจะลงมือทำแล้ว  เราต้องรู้จักโปรดักส์ของตัวเองให้ดีที่สุด ก่อนจะนำโปรดักส์ลงสู่ตลาด เธอจึงคิดค้น “Brand identity” หรือ “อัตลักษณ์โปรดักส์”  ที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนได้ นั่นคือ สูตรเฉพาะตัวของ “ลองเด๊ะ นมสด”
      นมสดของเธอเป็นสไตล์ไอศกรีม เนื้อนุ่ม เนียน หอมหวาน แตกต่างจากคู่แข่งในตลาดเดียวกัน ต่อให้มีคู่แข่งมาเปิดร้านใกล้ๆ กันก็ไม่สามารถเลียนแบบได้ ถ้าเป็นชาเขียวก็จะเป็นชาเขียวที่หวานพอดีไม่ขมหรือเข้มจนเกินไป

    จุดนี้สามารถสร้างยอดขายได้วันละ 250-300 แก้วในวันธรรมดา และในวันศุกร์ ,เสาร์ ,อาทิตย์ สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 400 แก้ว/วัน
     จากสูตรเด็ดที่เธอคิดค้นสามารถทำรายได้ถึงเดือนละ 4 แสนบาทต่อเดือน  เพียงแค่เธอลงมือสร้างธุรกิจภายในสามเดือนแรกก็สามารถแตะเงินล้านได้อย่างสบายๆ

 ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก "ล้าน"
ซ้ายมือสุด คุณข้าวฟ่าง เจ้าของธุรกิจลองเด๊ะนมสด

อายุน้อยไม่เป็นปัญหาการทำธุรกิจ
    การจะเป็นเจ้าของเงินล้านในวัยยี่สิบต้นๆ อย่างข้าวฟ่างไม่ใช่เรื่องยาก เธอกล่าวถึง  เงินลงทุน 5 แสนบาท ในการลงทุนขั้นต้น หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเงินจำนวนมาก  แต่หากมองถึงผลลัพธ์ที่จะได้  การรลงทุนครั้งนี้ก็ย่อมมีโอกาสสำเร็จค่อนข้างสูง  ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวน้อยคนนี้  ได้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว กับก้าวแรกแห่งความสำเร็จในครั้งนี้

ซึ่ง “เงินห้าแสนบาท” จะประกอบไปด้วย
1.รถเคลื่อนที่ราคา 300,000 บาท
2.ส่วนที่เหลือเป็นค่าอุปกรณ์ต่างๆ อีกประมาณ 200,000 บาท
    ถ้าถามว่า “แพงมั้ย”  ก็นับว่าเป็นตัวเลขที่สูง แต่เมื่อมองธุรกิจประเภทอื่นๆ ก็จะใช้เงินลงทุนไม่ต่างกันมากนัก แต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจต่างกัน  เพียเวลาแค่ 3 เดือนแรก ก็สามารถคืนทุนได้สบายๆ พร้อมทั้งกำไรเท่าตัว  ซึ่งหัวใจของความสำเร็จนี้อยู่ที่กลยุทธ์ที่ใช้ในการดำเนินงาน ข้าวฟ่างได้อธิบายให้ฟังถึง “ทริคเล็กๆ”  ง่ายเพียงนิดเดียว…

 ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก "ล้าน"

Key success สู่ความสำเร็จ ของ ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ลองเด๊ะ นมสด
    “ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวยเร็ว” น้องข้าวฟ่างได้กล่าวเอาไว้เป็นคติเตือนใจหลายๆ คน ซึ่งเธอได้พิสูจน์มาแล้ว ว่า อย่าวัดกันที่อายุ บางคนทำงานตลอดชีวิตแต่ยังตอบตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำว่า  ชอบอะไร…  อยากทำงานอะไร… หรืออยากประสบความสำเร็จแค่ไหน..  
     แต่เธอได้ทำงานที่รัก และชอบ ในทุกๆ วัน  พร้อมกับยังได้ฝึกบริหารธุรกิจของตนเองควบคู่กันไปด้วย

    เมื่อกล่าวถึง “กุญแจสำคัญ”  ของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เธอได้อธิบายหลักการง่ายๆ คือ “คนเรายังเคลื่อนที่ได้ แล้วทำไมกิจการของเราจะเคลื่อนที่ไม่ได้” เนื่องจาก “ลองเด๊ะ นมสด” เป็นรถขายนมสดที่สามารถเคลื่อนที่ได้เรื่อยๆ จุดนี้จึงได้เปรียบคู่แข่งเพื่อลดความเสี่ยงเรื่อง “ทำเล”  





Advertisements

การเคลื่อนที่ คือ “กลยุทธ์เชิงรุก”
     ลองเด๊ะ นมสด ใช้กลยุทธ์ “เชิงรุกเข้าหาลูกค้า” เมื่อมีลูกค้าที่ไหนเราก็รุกไปหาคนที่นั่น ถ้าที่ไหนไม่เวิร์คเราก็แค่ถอยทัพหนี แล้วหาน่านน้ำใหม่ก็เท่านั้น  

    โดยเป็นการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างง่ายๆ ไปในตัว เช่น ตลาดนัดต่างๆ จะมีคนชอบช็อปปิ้งเราก็ไปตั้งบริเวณคนเยอะๆ ยิ่งคนเยอะ… ยิ่งร้อน… ยิ่งกระหายน้ำ.. ในแต่ละวันมีตลาดนัดที่ไหนบ้าง โอกาสที่คนจะเจอร้านของเรามีจำนวนมากเท่าไหร่ โอกาสขายมีเพิ่มขึ้นขนาดไหน

     ถ้าเทียบกับการที่เราเปิดร้านเป็น “stand alone” หรือ “ร้านอยู่กับที่ถาวร” ซึ่งเปรียบเสมือน “กลยุทธ์เชิงรับ” ถ้าลูกค้าไม่เข้าร้านเราก็ต้องนั่งรอ เกิดความเสี่ยงขึ้นมา เราอาจเกิดปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน และอาจส่งผลต่อความมั่นคงของธุรกิจ จุดนี้จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หลายๆ ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ กระทั่งปิดตัวลง

 ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งรวย ด้วย ธุรกิจนมสดเคลื่อนที่ “ลองเด๊ะ นมสด” รายได้หลัก "ล้าน"

    เนื่องจากลองเด๊ะ นมสด ใช้กลยุทธ์การบริหารแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่ทว่าเป็นไปได้จริง บวกกับสูตรเด็ดของแบรนด์ที่เป็นหมัดน็อค  ให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในรสชาติ จนเกิดการซื้อซ้ำ กระทั่งยอดขายแตะเพดานที่ 4 แสนบาทต่อเดือน และจับเงินล้านได้จริงภายใน 3 เดือนแรก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดี  ถึงกลยุทธ์ง่ายๆ ที่เลือกใช้ การขายนมเคลื่อนที่ แล้วเติมแต่งไอเดีย  พร้อมกับการเลือกทำเลใหม่ๆ เป็นการหาช่องว่างของตลาด ที่สามารถต่อยอดสร้างรายได้อีกมากมาย

เขียนโดย Eskinomiz
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
ลองเด๊ะ นมสด
ผลิตภัณฑ์ Freshmilk
โทรศัพท์ 085-1423-4245
https://www.facebook.com/longdaefreshmilk/

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.