รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย

รวยด้วยร้านขาย “รองเท้ามือสอง” เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย…

รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย

การจะเปิดร้าขาย รองเท้ามือสอง  ถ้าจะมองว่าเป็นเรื่องง่าย…มันก็ง่าย  แต่ถ้ามองเป็นเรื่องยากมันก็…ยาก  แต่หากคิดจะลงทุนเปิดร้านขาย “รองเท้ามือสอง”  ซักร้านหนึ่งควร  “ต้องรู้อะไรบ้าง”  ถึงทำให้อาชีพนี้ประสบความสำเร็จได้  และทำให้สามารถจับเงินล้านกับเขาได้บ้าง  ถ้าจะสังเกตุดูให้ดีๆ





Advertisements

     ในปัจจุบันจะมีคนมาทำอาชีพขาย รองเท้ามือสอง กันมากมาย  “พอคิดทำวันนี้  พรุ่งนี้เปิดขาย…ก็มี”  แต่ส่วนใหญ่แล้วมักไปไม่รอด  ขายได้ไม่ถึงเดือนก็ต้องปิดกิจการไป..  มันเป็นเพราะอะไรกันแน่..  ที่ทำให้ธุรกิจง่ายๆ  ล้มหายตายจากไม่เว้นแต่ละวัน

รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย
ร้านนี้เรียงกับพื้นเลย.. สีสันรองเท้าหวานแหวว ขายแบบพื้นๆ

     แต่ก็มีเหมือนกันที่ทำอาชีพนี้  แล้วประสบความสำเร็จ รวยไม่รู้เรื่องเลยก็มี  แล้วอะไรหล่ะที่ทำให้ท่านเหล่านั้น  ประสบความสำเร็จในอาชีพขายรองเท้ามือสอง  มันคงต้องมีเคล็บวิธี,กลยุทธ์,แนวความคิดอะไรบ้างอย่าง ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ 

     บทความที่ท่านกำลังจะอ่านต่อไปนี้  คือ เรื่องที่ควรต้องรู้ ของผู้ที่สนใจจะขายรองเท้ามือสอง บทความที่รวบรวมเคล็ดลับและแนวความคิด  ที่เขาไม่เปิดเผยกัน  มาตีแผ่ให้รู้กันชนิดที่ว่า  “ถ้าอ่านจบแล้ว 1 รอบ จะเหมือนติดไอเดียให้กับชีวิต”  “ถ้าอ่านจบสองรอบ  จะเหมือนรองเท้ามีชีวิต”  “ถ้าอ่านจบสามรอบ  จะเหมือนชีวิตนี้ฉันจะรวยด้วยรองเท้าให้ได้”   งั้นมาเราเริ่มต้นเรื่องที่ควร  ต้องรู้  กันเลยครับ…

 รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย
ร้านนี้เน้นคุณค่าของรองเท้าแต่ละคู่  จัดเรียงเป็นระเบียบ มีเก้าอี่ไว้ให้ลูกค้านั่งลองรองเท้าอีกด้วย

ขาย รองเท้ามือสอง ต้องรู้ว่าจะเอายังไง  (จะเปิดร้านรองเท้ามือสองรูปแบบไหน)

     จะเปิดร้าน รองเท้ามือสอง ก็คงต้องรู้ซะก่อนว่าจะเปิดร้านรองเท้ามือสองแบบไหน  เพราะรองเท้ามือสองยังแยกย่อยไปตามลักษณะชนิดของรองเท้าไปอีก  เช่น  รองเท้ามือสองผู้หญิง  รองเท้าผ้าใบมือสอง  รองเท้ามือสองผู้ชาย  รองเท้าคอมแบทมือสอง  รองเท้าบูทมือสอง  รองเท้าแบรนด์เนมมือสอง ทุกชนิดที่ยกตัวอย่างขึ้นมานี้ ก็จะมีวิธีการขายที่แตกต่างกันออกไป  กลุ่มลูกค้าก็ต่างกัน 

     การขายรองเท้ามือสอง ควรเลือกว่าจะเปิดขายแบบชนิดใดชนิดหนึ่งไปเลย หรือว่า จะเปิดขายแบบผสมปนชนิดกันเลย  หากจะขายแบแยกชนิดของรองเท้า  ก็ต้องเข้าใจและกำหนดความชัดเจนลงไป  หากจะขายแบบคละผสมปนเปกันไป  ก็จะมีวิธีการขายไปอีกแบบหนึ่ง  การขายผสมชนิดก็ต้องมีการขายแบบเฉพาะของร้านแบบผสมชนิดรองเท้าเหมือนกัน  ดังนั้นจะขาย รองเท้ามือสอง ควรเลือกลักษณะร้านให้ชัดไปเลยจะดีกว่า เพราะจะทำให้ง่ายต่อการกำหนดทิศทางการทำตลาด

รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย
ร้านรองเท้ามือสองร้านนี้…  ผูกแล้วห้อย…  อีกเสน่ห์ของร้านรองเท้ามืองสอง..

ขาย รองเท้ามือสอง ต้องรู้ทางลม (กระแสนิยม)

     เมื่อเลือกลักษณะของร้านรองเท้ามือสอง ที่เราต้องการเปิดขายแล้ว  ก็ต้องรู้ทิศทางลมด้วย ดังสุดยอดกลยุทธ์ของท่าน “ฮกหลง มังกรผู้ซ่อนกาย” ที่ใช้ “กลยุทธ์เพลิงพิฆาต” เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ใช้ชนะข้าศึกโดยไม่ต้องเสียกำลังพล  เพียงหากรู้ว่ากระแสลมจะมาทิศทางใดและเมื่อไหร่ และใช้ลมเพื่อโหมไฟเผาผลาญศัตรูให้ราบเป็นหน้ากลอง  เปรียบไปก็เหมือนการขายรองเท้า ที่เราต้องรู้จักกระแสนิยมในขณะนั้นๆ  “เขาชอบอะไรกัน  เขาเล่นอะไรกัน” หรือสามารถคาดการณ์ได้ว่าอะไรกำลังจะมา  ก็จะสามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ  ยกตัวอย่างเช่น

     ถ้าจะเปิดร้านขายรองเท้าผ้าใบมือสอง คุณควรจะรู้ว่า เขานิยมยี่ห้ออะไรในตอนนี้  ส่วนใหญ่กลุ่มนี้ชอบเล่นยี่ห้ออะไร ซึ่งกลุ่มนี้จะนิยมยี่ห้อ ไนกี้ อาดิดาส คอนเวิร์ส ALL STAR vanz ถ้ามีป้ายติดว่าผลิตจากต่างประเทศ เขาจะชอบมากๆ  กลุ่มนี้ชอบแบบที่ของหายาก อะไรประมาณนี้  ฉะนั้นกระแสเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากๆ  อยากสักแต่ว่าขายไปวันๆ จะตามเขาไม่ทัน…

 รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย
ร้านนี้โต๊ะแค่เข่า แถมด้วยฉากหลังก็เป็นรองเท้า ขายทั้งรองเท้าผ้าใบและรองเท้าสตรี..

ขาย รองเท้ามือสอง ต้องรู้ทางใจ รู้ใจคน (ต้องรู้จักลูกค้าเราซ่ะหน่อย)(จะยกตัวอย่างในชนิดของรองเท้าผ้าใบ)

     การขายรองเท้ามือสอง ต้องรู้ใจคนซื้อ “ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร” เช่น กรณีที่จะยกตัวอย่าง “ร้านรองเท้ามือสองผ้าใบ” กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบรองเท้าผ้าใบเก่าๆ มากๆ  แบบชนิดที่เข้าเส้นเลยก็ว่าได้ จากการสำรวจอะไรที่ทำให้เขาซื้อรองเท้ามือสองผ้าใบ คำตอบที่ได้จากคอรองเท้าผ้าใบเก่า มีดังต่อไปนี้
     1.มันสวยดี
     2.มันมียี่ห้อ
     3.ทั้งถูกทั้งสวย
     4.มันเซอร์ดี
     5.มันเทห์ดี
     6.ใส่ตามศิลปินดารา นักร้องที่ชื่นชอบ (โดยเฉพาะนักร้องฝรั่ง) จากตามหนังสือนิตยสาร เช่น พอเห็นศิลปินในดวงใจ ใส่รองเท้าแบบไหน วัยรุ่นหัวใจรองเท้ามือสอง เป็นอันต้องตามหา ล่าเจ้ารองเท้าแบบเดียวกันมาครอบครองให้จงได้
     7.มันสะใจ
     8.ตรงกับแนว
     9.กลิ่นเหม็น แต่หอมสำหรับพวกเรา
     10.ไม่ใสของใหม่ ถ้าให้ใส่รองเท้าใหม่ คงไม่กล้าออกจากบ้าน
     11.มันออลลิจีเนล

     เป็นคำตอบจากกลุ่มลูกค้าประมาณ 4 – 5 ท่าน ที่หลงไหล จะเห็นได้ว่าในคำตอบจะมีความคล้ายกัน จะใส่แต่รองเท้าผ้าใบเก่าๆ  ของใหม่ใส่ไม่ได้ มันไม่ใช่สไตล์เขา  แต่เก่าๆนะ ที่เขาชอบ  “ชอบอย่างไร”  ก็ชอบแบบที่เป็นยี่ห้อต่างๆ  รุ่นที่หายาก ถ้าในกลุ่มเพื่อนๆ ด้วยกัน มีใส่อยู่แค่คนเดียวยิ่งโดนสุดๆ  ฉะนั้นเราจะเปิดร้านขายรองเท้ามือสองแบบไหน  ก็ต้องรู้ใจเขาซักหน่อยน่ะครับ  การขายของก็จะง่ายขึ้นมาก

ขาย รองเท้ามือสอง ต้องรู้ที่มา  (แหล่งขายส่งรองเท้ามือสอง)
     รองเท้ามือสอง ที่มาเริ่มต้นจากโรงเกลือมั้ง  ก็มีส่วนถูกอยู่เหมือนกัน ที่จริงแล้วจะเริ่มต้นตั้งแต่

     1.ผู้ค้ารายใหญ่สั่งซื้อและนำเข้ามาจากต่างประเทศ เช่น เกาหลี , ญี่ปุ่น , อเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาจะขายแต่รองเท้ามือสองล้วนๆ  ผู้ค้ารายใหญ่ในไทยก็จะนำเข้ามาเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ใน 1 ตู้คอนเทนเนอร์ จะมีน้ำหนัก 1.6 ตัน หรือ 16,000 ตัน  โดยจะแพ็คมาเป็นกระสอบๆ กันเลย แล้วนำส่งจากท่าเรือแหลมฉบังไปยังตลาดโรงเกลือ

     2.พอมาถึงที่ ตลาดโรงเกลือแล้ว ก็จะผู้ค้าจากร้านในโรงเกลือมาประมูลราคากัน แบบเป็นกองๆกันเลย  ซึ่งร้านค้าเหล่านี้เองที่เรา ผู้ค้ารายย่อยจะไปรับจากเขาอีกทีหนึ่ง  พอร้านค้าประมูลรองเท้าได้แล้ว ก็จะเข้ากระบวนการคัดแยก และปรุงปรุงให้ดูดี เพื่อพร้อมขาย ทั้ง ซัก แล้ว ตากแดด, แกะดอกพื้นรองเท้านิดๆ หน่อยๆ ,บำรุงกวี จากนั้นก็พร้อมที่จะขายส่งแล้ว

การซื้อรองเท้ามือสอง จากร้านค้าส่งในตลาดโรงเกลือ มีอยู่ 2 วิธี
     -ซื้อแบบคัดคู่ได้ คือ เปิดเลือกซื้อไปที่ล่ะคู่เลย  ราคาจะสูงหน่อย แต่ก็จะได้ของที่คัดด้วยตาคุณเองทุกคู่  
     -ซื้อแบบยกกระสอบ คือ การซื้อลักษณะนี้จะไม่สามารถเลือกได้ละเอียด  แค่พอรู้ชนิดรองเท้าเท่านั้น  จะมีเปอร์เซนต์ของเสียอยู่ด้วย  มากน้อยแล้วแต่ละร้านค้าในโรงเกลือด้วย ว่าเขาจะเชียวแค่ไหน ถ้าเจอร้านดีก็ดีไป ถ้าเจอร้านแย่แย่ก็แพ้เด็ก ป.4 แน่เลย… ฉะนั้นการซื้อแบบนี้ต้องใช้เวลาหา “ร้านที่ใช่..ให้เจอ”

  การซื้อ รองเท้ามือสอง จากผู้ค้าส่งในแบบอื่นๆ
     -ร้านขายส่งแบบทั่วไป เป็นร้านค้าส่งที่นำรองเท้ามืองสองเข้ามาเอง แล้วเปิดบริษัทอยู่ทั่วไป จะคล้ายโรงเกลือ เพียงแต่ไม่ได้อยู่ที่โรงเกลือเท่านั้น  

รวยด้วยร้านขาย รองเท้ามือสอง เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย
ร้านนี้จัดเป็นกองใหญ่มาก…  
ยิ่งกองยิ่งเลือก.. อย่างเมามัน..  กลิ่นนี้สะใจคนรักรองเท้ามือสองกันไปเลย..

ขาย รองเท้ามือสอง  ต้องรู้ที่ไป ทำเลที่จะขายรองเท้า (ทำเลขายรองเท้ามือสอง)

     เมื่อเริ่มรู้แนวทางในการขายแล้ว  มาดูว่าทำเลร้านขายรองเท้ามือสองจะเป็นอย่างไร  รองเท้ามือสองผ้าใบ ก็คนไปตามแหล่งนักศึกษามาดเซอร์ๆ ทั้งหลาย เช่น หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง   หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยช่างศิลป อะไรประมาณนี้ คิดถึงเด็กวัยรุ่นที่เซอร์ๆ  อยู่ที่ไหนกันบ้าง ก็ไปที่นั่นเลยครับ

รองเท้ามือสอง  ต้องรู้ค่าของเงิน ( ราคาที่ควรจะขาย , กำไรที่ควรได้ )
     การขายรองเท้ามือสอง ในกรณีรองเท้าผ้าใบมือสองนั้น  ควรกำหนดยุทธวิธีการขาย เช่น

     ขายแบบราคาถูก การขายก็ขายแบบเป็นกองๆ  รวมรองเท้ามือสองทั้งหมดให้เป็นกองสูงๆ  มีรองเท้าแพงๆ อยู่ในกองซักคู่สองคู่  เอาไว้เรียกลูกค้า  ขายแบบนี้ตั้งหลายถูกให้คนมุ่งดูกันเยอะๆ  มีจังหวะเฮลั่นของคนที่ได้รองเท้าคู่ดีๆ ไปเป็นระยะ สร้างบรรยากาศการขายสนุกสนาน  การขายแบบนี้จะเน้นการขายแบบที่เน้นปริมาณการขายเยอะๆ  ขายน้อยไม่ได้ขาดทุน

     ขายแบบราคาแพง  การขายแบบนี้ เน้นการจัดเรียงให้สวยงาม  เน้นสินค้าที่หายากมาโชว์หลายๆ คู่แบบโดดเด่น ซึ่งการขายแบบนี้  ขายได้น้อยคู่กว่าการขายแบบราคาถูก  แต่จะได้กำไรต่อคู่มากกว่า  การขายแบบนี้ต้องมีของหายาก,ของดี,ของนอก,ของเก่าสภาพสวย,ไว้มากๆ

     การขายรองเท้ามือสอง จะได้เยอะอยู่เหมือนกัน เพราะกลุ่มคนที่ชื่นชอบรองเท้ามือสอง จะซื้อแบบของสะสม  ไม่ได้ซื้อคู่เดียวแค่พอใช้  แต่จะซื้อหลายๆคู่ด้วยความพอใจมากกว่า  บ้างคนมีถึง 12 คู่เลยก็มี  อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนมืออีกต่างหาก ทำให้ต้องมีการซื้อใหม่เข้ามาเลยๆ

ขาย รองเท้ามือสอง  ต้องรู้ตัวตน  (คุณสมบัติของรองเท้า)

     ควรรู้คุณสมบัติของ รองเท้ามือสอง ที่เราจะขายไม่ว่าจะเป็นรองเท้าชนิดไหนก็ตาม รองเท้าสนสูง รองเท้าบูท รองเท้าผ้าใบ เช่น คุณสมบัติของรองผ้าใบที่ลูกค้าชอบเป็นอย่างไร ดังนี้
     คุณสมบัติ รองเท้ามือสอง ที่วัยรุ่นเลือกซื้อ(ตัวอย่างเป็นรองเท้าผ้าใบ)
     1.รูปทรงของคอนเวิร์ส เป็นยอดฮิต รองเท้ามือสอง อมตะ เหมือนคนที่เล่นกางเกงยีนย์ลีวาย
     2.สแตมป์ ป้ายของ คอนเวิร์ส
     3.ต้องมียี่ห้อ  เด็กวัยรุ่นบ้ายี่ห้อ
     4.ผลิตที่ไหนก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ในประเทศไทย เด็กชอบของนอก
     5.ต้องแปลกไม่เหมือนใคร แปลกซักหน่อย





Advertisements

     สำหรับ รองเท้ามือสอง จะมีการขายกันเยอะมากๆ  แต่การจะทำให้ดี ทำให้ได้เงินมากๆ  นั้นก็ควรมีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน  มีความเข้าใจในตัวสินค้าและลูกค้า รวมไปถึงการหาทำเลที่ถูกต้อง  ศิลปะในการขาย  การจัดร้านรองเท้ามือสองให้โดนใจลูกค้า โปรโมชั่นและราคาที่ใช่ ทั้งหมดนี้จึงเป็นแนวทางในการเปิดร้านขายรองเท้ามือสอง  หากศึกษาให้ถี่ถ้วนแล้วพลิกแพลงนำไปใช้  เชื่อได้เลยว่าร้านของคุณต้องเป็นหนึ่งไม่รองใคร…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

 

1 Comment on รวยด้วยร้านขาย “รองเท้ามือสอง” เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผย…

  1. ขายส่งรองเท้า คัทชู ผู้หญิง
    ติดต่อสอบถามได้นะครับ จัดส่งได้ทุกจังหวัด
    ขอรูป ส่งให้ทาง LINE
    ID LINE eiang234 ครับ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.